Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
thanhlapcongtyhopluat

Các hành vi vi phạm về lập và trình bày báo cáo tài chính và mức xử phạt

Báo cáo tài chính là một trong những văn bản quan trọng mà doanh nghiệp phải thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện doanh nghiệp có thể mắc những lỗi sai hoặc cố ý thực hiện những hành vi vi phạm đến quy định này. Vậy những hành vi vi phạm báo cáo tài chính là gì? Mức xử phạt đối với những hành vi đó như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây của Đại Lý Thuế Hợp Luật nhé.

Tìm hiểu thêm: thành lập doanh nghiệp vốn nước ngoài Quận Bình Thạnh

Các hành vi vi phạm báo cáo tài chính và mức xử phạt

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 41/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính nếu có hành vi vi phạm về lập và trình bày báo cáo tài chính như sau:

  • Lập báo cáo tài chính không đầy đủ nội dung hoặc không đúng biểu mẫu theo quy định; Báo cáo tài chính không có chữ ký của người lập, kế toán trưởng, phụ trách kế toán hoặc người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.
  • Lập không đầy đủ các báo cáo tài chính theo quy định; Áp dụng mẫu báo cáo tài chính khác với quy định của chuẩn mực và chế độ kế toán trừ trường hợp đã được Bộ Tài chính chấp thuận: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.
  • Không lập báo cáo tài chính theo quy định; Lập báo cáo tài chính không đúng với số liệu trên sổ kế toán và chứng từ kế toán; Hoặc lập và trình bày báo cáo tài chính không tuân thủ đúng chế độ kế toán và chuẩn mực kế toán: Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.
  • Giả mạo báo cáo tài chính, khai man số liệu trên báo cáo tài chính nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; Thỏa thuận hoặc ép buộc người khác giả mạo báo cáo tài chính, khai man số liệu trên báo cáo tài chính nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; Hoặc cố ý, thỏa thuận hoặc ép buộc người khác cung cấp, xác nhận thông tin, số liệu kế toán sai sự thật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự: Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng

Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế trọn gói

Đại Lý Thuế Hợp Luật – dịch vụ tư vấn thuế chuyên nghiệp trọn gói tại TPHCM

Lập và trình bày báo cáo tài chính là một trong những công việc quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Để đảm báo tính hợp pháp cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề gặp phải trong công việc này, Đại Lý Thuế Hợp Luật cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn thuế chuyên nghiệp, trọn gói.

Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp là một trong những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thuế tại TPHCM luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý doanh nghiệp giải quyết các vấn đề gặp phải một cách hợp pháp, nhanh nhất và mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng tinh thần trách nhiệm làm việc cao, Đại Lý Thuế Hợp Luật cam kết giải quyết các vấn đề một cách nhanh nhất và giá cả hợp lý nhất.

Mời xem thêm: dịch vụ tư vấn thuế giá rẻ

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995 

Email: info@hopluat.com

Web: Hopluat.com

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article