Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
thanhlapcongtyhopluat

Thuế thu nhập doanh nghiệp và những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

Thuế thu nhập doanh nghiệp là loại thuế suất quan trọng đối với doanh nghiệp, do đó, để hoàn thành công tác liên quan hiệu quả, Quý Doanh nghiệp nên dành chút thời gian tham khảo thông tin sau đây.

Để hỗ trợ Quý Doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất, công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật cung cấp dịch vụ tư vấn thuế trọn gói – hỗ trợ giải đáp và đưa ra giải pháp cần thiết cho các vấn đề về thuế tại doanh nghiệp, đồng thời nhận ủy quyền khai thuế và làm việc với cơ quan thuế khi cần thiết.

Đọc thêm: dịch vụ tư vấn thuế trọn gói Huyện Hóc Môn

Các vấn đề khiến thuế thu nhập doanh nghiệp tăng

Vấn đề ghi nhận doanh thu tại công ty dịch vụ

Công ty dịch vụ có xu hướng nhận khoản chi phí trước khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng và trong mỗi lần giao dịch khách hàng có thể yêu cầu xuất hóa đơn theo lần thanh toán. Trong khi đó, không có hóa đơn nào chứng minh chi phí phát sinh trong kỳ đó mà kế toán thì cần ghi nhận doanh thu theo hóa đơn xuất ra như vậy sẽ dẫn đến tăng thuế TNDN.

Hóa đơn xuất khẩu

Những khách hàng nhận hàng xuất nhập khẩu sẽ không yêu cầu hóa đơn giá trị gia tăng và bên bán cũng sẽ không xuất hóa đơn đầu ra trong trường hợp này tuy nhiên, quá trình giao dịch thông qua tài khoản công ty chứng minh công ty có giao dịch với một đơn vị khác. Chính điều này sẽ khiến cán bộ thuế quy tội trốn thuế hoặc yêu cầu điều chỉnh lại doanh thu và làm tăng thuế thu nhập doanh nghiệp.

Không có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng vẫn xuất hóa đơn hàng hóa và dịch vụ

Nếu công ty không đăng ký kinh doanh cho một mặt hàng hoặc dịch vụ nhưng vẫn hoạt động kinh doanh trên mặt hàng hoặc dịch vụ đó và có xuất hóa đơn thì khi bị cơ quan thuế phát hiện, công ty có khả năng bị phạt hành chính và bị loại toàn bộ chi phí đầu vào ra khỏi mục chi phí hợp lý, đồng thời đánh giá khoản thu nhập từ hàng hóa hoặc dịch vụ không có giấy phép là khoản thu nhập khác và đánh thuế trên toàn bộ thuế thu nhập doanh nghiệp đó.  

Đọc thêm: dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán giá rẻ Huyện Hóc Môn

Giải quyết vấn đề về thuế thu nhập doanh nghiệp hiệu quả

Những mức phạt đối với sai sót khi thực hiện công tác kế toán liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp không phải nhỏ, thậm chí có khả năng ảnh hưởng lớn đến tài chính và uy tín của doanh nghiệp. Do đó, hợp tác với đơn vị tư vấn thuế chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ Quý Doanh nghiệp rất nhiều trong việc xử lý những vướng mắc cũng như sai sót phát sinh.

Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp hiệu nhất cho các vấn đề thuế tại doanh nghiệp. Hãy liên hệ đến đơn vị của chúng tôi để nhận hỗ trợ tốt nhất.

Đọc thêm: dịch vụ đại lý thuế trọn gói Huyện Hóc Môn

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến:

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Trụ sở chính: 75 Đường số 2A, KDC 6B Intresco, Bình Hưng, Bình Chánh, Tp HCM

VPĐD Bình Dương: 370 Lê Hồng Phong , Phường Phú Hoà , TP. Thủ Dầu Một

VPĐD Đồng Nai: 70 Trương Định, Phường Tân Mai, TP.Biên Hòa

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995 

Email: info@hopluat.com

Web: Hopluat.com

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article